ARTICLES

Upcycled Beauty

ในปัจจุบัน หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนมากขึ้น ทำให้วงการเครื่องสำอางเองก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์และความต้องการของผู้คนด้วยเช่นกัน ซึ่งการปรับตัวนั้นอาจเป็นการใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลหรือย่อยสลายได้ หลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกหรือเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นวัสดุเหลือใช้จากธรรมชาติ รวมถึงส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอย่างเช่น การเลือกใช้ by-product

LATEST ARTICLES

8 เทรนด์สกินแคร์มาแรงห้ามพลาด ปี 2022

ในปี 2022 นี้เทรนด์สกินแคร์ยังคงมาแรง เพราะทุกคนต่างก็หันมาสนใจในการดูแลผิวตัวเองกันมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศ มลภาวะ และสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ที่ต่างก็มีส่วนในการทำให้ผิวเสียได้ โดยเทรนด์สกินแคร์ที่มาแรงในปีนี้ ก็ยังรวมถึงการใส่ใจในส่วนประกอบต่างๆอีกด้วย

READ MORE

Clean Beauty เทรนด์ที่อาจเปลี่ยนโลก

หลายๆคนคงพอจะรู้จักกับเทรนด์ Natural beauty และ Organic beauty กันมาบ้างแล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงและคิดว่าน่าจะเคยผ่านตาใครหลายคน นั่นก็คือเทรนด์ Clean beauty นั่นเอง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะไม่มีเครื่องหมายรองรับอย่างเป็นทางการเหมือน Natural และ Organic beauty แต่ผู้คนก็ยังหันมาให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก

READ MORE

ภูมิคุ้มกันผิว (Skin Immunity)

การระบาดของ Covid-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและสุขภาพของเรา ความกังวลในเรื่องสุขภาพ การกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้เพิ่มความเครียด ภาวะซึมเศร้า การสัมผัสกับแสงสีน้ำเงินจากหน้าจอคอมพิวเตอร์…

READ MORE

ตลาดสินค้าเครื่องสำอางออร์แกนิคในญี่ปุ่น >> Japanese Organic Cosmetics

ปัจจุบันผู้บริโภคญี่ปุ่นมีความใส่ใจในสุขภาพและความปลอดภัยกันมากยิ่งขึ้น ส่งผลถึงความต้องการของสินค้า ประเภทออร์แกนิคมีเพิ่มขึ้นเรื่อยมา ตามลําดับ จึงทําให้สินค้าออร์แกนิคเป็นที่นิยมและขยายขอบเขตกว้างขวาง…

READ MORE

Up-and-coming trends in coffee alternatives

Coffee is one of the most popular drinks in the world, but concerns about the effects of excessive caffeine consumption have opened opportunities for alternatives that give a similar energising lift without the jitters, digestive complaints or bitter flavour.

READ MORE

ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ปราศจากน้ำ (Waterless Beauty)

หากตรวจสอบส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหรือเครื่องสำอางอาจพบ ‘น้ำ’ เป็นส่วนประกอบแรก น้ำถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสำอางมาเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ให้สัมผัสในการทาเกลี่ยที่ดี และสามารถละลายสารที่ละลายน้ำได้ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมที่มีราคาไม่แพงอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การใช้น้ำเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหรือเครื่องสำอางอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อมโดยรวม เป็นผลให้เกิดกระแส ผลิตภัณฑ์ความงามที่ปราศจากน้ำ (Waterless Beauty)

READ MORE

เคล็ดลับความขาวใสด้วยมะเขือเทศสีขาว

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคปัจจุบันการดูแลสุขภาพผิวถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้หญิงทุกคน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะดูแลสุขภาพผิวของตนเองให้ดีได้ เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้สุขภาพผิวแย่ลง ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม มลภาวะ แสงแดด การรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ขาดการออกกำลังกายและวัยที่มากขึ้น โดยเฉพาะแสงแดดที่มีรังสีที่ตามองไม่เห็นคือรังสีอัลตร้าไวโอเล็ต (Ultraviolet; UV) ที่มีทั้งชนิด A และ B ที่ทำลายผิวทั้งชั้นนอกและชั้นใน ส่งผลให้ผิวคล้ำเสียและเกิดปัญหาผิวอื่น ๆ อีกมากมาย

READ MORE